Đường dẫn truy cập

EU mở đàm phán với Việt Nam về vấn đế hàng gia giầy xuất khẩu


Liên hiệp Châu Âu mở các cuộc đàm phán với Việt Nam về các phương sách thay thế cho những sắc thuế chống phá giá dài hạn đối với giầy da nhập từ Việt Nam.

Hồi tháng trước, Liên hiệp Châu Âu đã áp dụng các sắc thuế tăng thêm gần 20% đối với giầy da sản xuất tại Việt Nam và Trung Quốc, nhưng chưa quyết định có dứt khoát áp dụng trong 5 năm kể từ tháng 10 hay chưa.

Theo tin của Reuters. Ủy viên Thương mại của Liên hiệp, ông Peter Mendelson cho biết Liên hiệp đang mở các cuộc đàm phán với Việt Nam về các phương sách thay thế cho các sắc thuế mà Việt Nam cho là sẽ gây phương hại cho các nhà sản xuất địa phương và khiến nhiều người mất công ăn việc làm.

Ông Mandelson nói với các phóng viện rằng có nhiều phương sách thay thế cho hiệp định và Việt Nam đã đề nghị khả năng gọi là “hoãn thuế quan,” theo đó sẽ áp dụng các quota giới hạn khối lượng hàng xuất khẩu trong một thời gian trước khi áp dụng các sắc thuế chống phá giá.

Liên hiệp Châu Âu gồm 25 quốc gia thành viên, trong đó một số nước có công nghệ giầy riêng của mình như Italia, đã áp dụng các sắc thuế tạm thời sau khi nói rằng có bằng chứng có sự can thiệp của nhà nước giúp các nhà xuất khẩu tại Việt Nam và Trung quốc.

Cả hai nước này đều bác bỏ là có hiện tượng phá giá và một số công ty sản xuất giầy lớn nhất như Timberland và Wolverine từng nói rằng các biện pháp đó gây thiệt hại cho lợi nhuận của họ và không thể biện minh được.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG