Đường dẫn truy cập

Cựu Thượng Nghị Sĩ và Bộ Trưởng Tài Chính Lloyd Bentsen qua đời


Ông Lloyd Bentsen, cựu Thượng Nghị Sĩ và Bộ Trưởng Tài Chính của Hoa Kỳ, vừa qua đời ở tuổi 85 tại bang Texas. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông chưa được công bố.

Ông Bentsen đã đỗ luật sư, trước khi lái chiến đấu cơ trong quân đội Hoa Kỳ vào thời kỳ Đệ Nhị Thế Chiến. Ông làm đại biểu quốc hội 3 nhiệm kỳ: nhiệm kỳ thứ nhất ở Hạ Viện, sau đó lên Thượng Viện. Năm 1976 ông không đạt đề cử của Đảng Dân Chủ để ra tranh cử tổng thống.

Trong cuộc tranh cử tổng thống năm 1988, ông Bentsen đã để lại một cuộc tranh luận đi vào lịch sử với ứng cử viên cho chức phó tổng thống của Đảng Cộng Hòa, đó là Thượng Nghị Sĩ Dan Quayle của tiểu bang Indiana.

Khi ông Quayle nói rằng ông “đạt được đầy đủ phẩm chất và kinh nghiệm như Jack Kennedy, khi Kennedy ra tranh cử tổng thống.”

Và ông Bentsen đã đáp lại rằng “tôi đã làm việc cho chính phủ của Jack Kennedy. Tôi biết rõ Jack Kennedy. Jack Kennedy là bạn tôi. Thưa Thượng Nghị Sĩ, ông không thể nào sánh được với Jack Kennedy cả.”

Ông Bentsen đã giữ chức Bộ Trưởng Tài Chính trong chính phủ của Tổng Thống Bill Clinton, và đã được trao thưởng Huy Chương Tự Do của Tổng Thống, một huy chương cao quý nhất của bên dân sự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG