Đường dẫn truy cập

Quân đội Mỹ biện minh vụ giết lầm 16 thường dân Afghanistan


Quân đội Mỹ cho hay có thể biện minh cho vụ lực lượng liên minh oanh kích một ngôi làng ở miền Nam Afghanistan làm thiệt mạng 16 thường dân, bởi vì binh sĩ Mỹ đã bị những người trong làng này bắn và họ phải tự vệ.

Phát ngôn viên quân đội Mỹ, đại tá Tom Collins, nói tại Kabul hôm nay rằng các lực lượng liên minh có quyền trả đũa sau khi bị quân chiến đấu Taleban từ các ngôi nhà trong làng bắn họ.

Phát ngôn viên này nói rằng các lực lượng Mỹ không biết là có thường dân ở trong các ngôi nhà bị quân Taleban chiếm đóng.

Đại tá Collins nói rằng nguyên nhân làm thường dân thiệt mạng và bị thương là vì quân Taleban cố tình chiếm đóng nhà cửa của thường dân.

Tổng Thống Hamid Karzai đã yêu cầu viên tư lệnh các lực lượng liên minh giải thích về vụ này và đã ra lệnh mở một cuộc điều tra.

Trong khi đó, một tướng lãnh quân đội Afghanistan, Rehmatullah Raufi, cho biết hôm nay rằng 60 chiến binh Taleban và ít nhất 4 người Afghanistan thuộc các lực lượng an ninh đã thiệt mạng hôm thứ ba trong một vụ đụng độ trong tỉnh Uruzgan ở miền Nam nước này.

Trong một diễn biến khác, một máy bay quân sự của Anh đã bốc cháy trong khi đáp xuống Lashkar Gah ở miền Nam AFghanistan hôm nay nhưng không có thương vong nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG