Đường dẫn truy cập

Khai mạc Hội nghị các giới chức cấp cao của khối APEC lần II tại TPHCM


Hội nghị các giới chức cấp cao của khối APEC lần II, gọi tắt là SOM 2, vừa khai mạc tại thành phố Hồ Chí Minh sau khi các hội nghị của SOM 1 đã diễn ra ở Hà Nội hồi tháng 2.

Theo thông cáo báo chí của APEC: hội nghị qui tụ khoảng 1000 đại diện của 21 nền kinh tế thành viên đã khai mạc hôm thứ hai với các cuộc thảo luận của Nhóm Công tác Phát triển Nhân lực, Nhóm Chuyên gia Độc lập về Tính Lưu động của Doanh nghiệp, Diễn đàn về Sáng tạo trong lãnh vực Khoa học Đời sống, Nhóm Chuyên gia Đầu tư, và Cuộc Đối thoại về Kim loại màu.

Đại sứ Trần Trọng Toàn, Giám đốc điều hành Ban Thư ký APEC, đã đọc diễn văn tại Hội nghị lần thứ 28 của Nhóm Công tác Phát triển Nhân lực. Ông Toàn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của phát triển nhân lực trong nỗ lực xây dựng một xã hội mới.

Các cuộc họp của SOM 2 sẽ kết thúc vào ngày 30 tháng 5 và được nối tiếp với Hội nghị bộ trưởng thương mại APEC. Là hội nghị có một trong các mục tiêu chính là xây dựng chương trình hành động Hà Nội để thực hiện mục tiêu Bogo của APEC về tự do hóa thương mại, đầu tư vào năm 2010 với các thành viên phát triển và năm 2020 với các thành viên đang phát triển.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG