Đường dẫn truy cập

Bảng A: Ðội tuyển Ðức có thể đoạt ngôi đầu bảng


Đội tuyển nước chủ nhà được đánh giá là có nhiều triển vọng nhất để đoạt vị trí đầu Bảng A. Thông tín viên Steve Schy của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ bình luận rằng theo truyền thống thì chưa có đội tuyển nào của nước đăng cai World Cup lại không vượt qua được vòng đấu bảng, và giới hâm mộ cho rằng truyền thống này sẽ tiếp tục phát huy tại Đức lần này.

Đội tuyển Đức được xếp vào Bảng A để được thi đấu các trận Vòng Một trên 3 sân vận động lớn nhất của nước chủ nhà. Kết quả bốc thăm đã xếp Ba Lan, Ecuador và Costa Rica vào chung Bảng A với Đức.

Bình luận viên bóng đá quốc tế Derek Rae dự đoán rằng tương quan lực lượng trong bảng này có thể tạo điều kiện cho tuyển Đức đoạt ngôi đầu bảng, mặc dù cũng có một vài trở ngại.

Lá thăm may rủi có thể đẩy tuyển Đức vào một bảng khó khăn hơn nhiều, đó là điều mà người Đức lo sợ nhất. Tuy nhiên với một bảng đấu như vậy, nhưng cổ động viên Đức đã không cảm thấy thực sự hài lòng với đội tuyển của họ trong mấy tháng qua.

Bình luận viên Derek Rae nói rằng có nhiều lý do khiến cho người Đức lo lắng.

Họ có những khó khăn trong lúc chuẩn bị tiến đến World Cup. Huấn luyện viên trưởng Juergen Klinsmann vẫn ở tại California. Mặc dù ông vẫn thường xuyên đáp máy bay về Đức, nhưng như vậy chưa đủ. Và đội tuyển của họ hiện nay đa số là thành phần trẻ, không giàu kinh nghiệm và rõ ràng không phải là đội hình tập trung được nhiều tài năng nhất trong lịch sử bóng đá nước này.

Juergen Klinsmann đã thi đấu trong màu áo của đội tuyển Đức khi đội này đoạt chức vô địch World Cup năm 1990. Klinsmann đã lên làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia, thay thế Rudi Voeller tiếp theo sau thất bại của đội Đức tại Euro 2004. Thế nhưng những đấu pháp không theo truyền thống của Klinsmann đã làm cho giới hâm mộ Đức giận dữ.

Nhiều người tin rằng đội tuyển Đức có đủ những yếu tố cần thiết để đoạt chức vô địch, tuy nhiên theo bình luận viên Rae thì với những điều kiện tốt như lợi thế sân nhà, và những cầu thủ thiện nghệ như Michael Ballack và Miroslav Klose mới chỉ là những thuận lợi để đưa tuyển Đức vào vòng hai thôi.

Tôi dự đoán Đức sẽ đứng đầu bảng này. Ba Lan hiện không phải là một trong những đội mạnh nhất Châu âu hiện nay. Ecuador và Costa Rica cũng có thể bất ngờ tỏa sáng. Hành trình đến World Cup của Ecuador không được suông sẻ cho lắm. Costa Rica cũng có được một số khí thế nhất định, và họ sẽ là đối thủ đầu tiên của đội chủ nhà trong trận mở màn vào ngày 9 tháng 6 tới đây tại Munich.

Đã xảy ra nhiều tranh cãi khi huấn luyện viên Klinsmann chọn Jens Lehmann làm người trấn giữ khung thành chính, còn Oliver Kahn lại phải ngồi ghế dự bị. Nhưng theo bình luận viên Rae thì chọn lựa này cũng có lý.

Nếu chúng ta nghiên cứu kỹ đấu pháp của Klinsmann, thì chọn lựa này không phải là một ngạc nhiên lớn. Tôi cho rằng thủ môn Jens Lehmann thích hợp hơn với cách sắp xếp đội hình của Klinsmann. Kể cả cá tính của Lehmann có lẽ cũng thích hợp hơn.

Chỉ có hai đội sẽ tiến vào vòng hai, thế nhưng hiện không đội nào chấp nhận sẽ bị lọt lại sau vòng một. Ba Lan có một thành tích đáng thất vọng tại World Cup 2002, khi đội tuyển này không vượt qua được vòng một, mặc dù trước đó họ đã thắng đội Mỹ. Lần này huấn luyện viên Pawel Janas của Ba Lan tin tưởng rằng đội của ông sẽ có mặt tại vòng hai. Ông nói rằng “đội tuyển của ông đang chuẩn bị mọi thứ và sẽ trình diễn trên sân cỏ.”

Ecuador đến Đức bằng chiếc vé thứ 3 của khu vực Nam Mỹ sau Brazil và Argentina. Huấn luyện viên Luis Fernando Suarez của Ecuador đang hy vọng sẽ tạo được bất ngờ tại giải vô địch này.

Còn đội Costa Rica thì đang hy vọng sẽ thắng Đức trong trận khai mạc giải. Tuyển Costa Rica đang có một loạt tân binh cộng với 9 cựu binh còn lại từ đội hình của năm 2002. Ở World Cup mới đây, Costa Rica đã không vào được vòng hai vì kém về hiệu số bàn thắng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG