Đường dẫn truy cập

Tù nhân tại Guantanamo dàn cảnh tự tử


Quân đội Hoa Kỳ nói rằng các tù nhân bị giam tại trại giam trên vịnh Guantanamo của Cuba đã mưu toan tự sát để khởi sự một cuộc xung đột giữa tù nhân và nhân viên canh gác.

Hôm thứ sáu, Bộ Quốc Phòng Mỹ cho biết là các tù nhân giả vờ như có một vụ tự tử đang xảy ra để dụ các nhân viên canh gác đến khu trại giam với mức độ giữ an ninh vừa phải, và khi các nhân viên bước vào trại giam, các tù nhân đã tấn công họ bằng các võ khí họ chế.

Quân đội nói rằng không có ai bị thương nặng trong vụ xung đột xảy ra vào tối hôm thứ năm. Một phát ngôn viên tại trại tù Guantanamo nói rằng các tù nhân có dính líu đến mưu toan này đã được chuyển sang khu trại giam được giữ an ninh tối đa.

Vụ xung đột xảy ra cùng ngày khi các tù nhân khác tìm cách tự tử bằng các thứ thuốc mà họ đã cất giấu.

Phát ngôn viên này cho biết là không có một vụ tự tử nào thành công. Ông nói rằng có 39 mưu toan tử tự xảy ra từ khi nhà giam trên vịnh Guantanamo mở vào năm 2002, trong đó có một người tìm câch tự tự 12 lần.

Hoa Kỳ đang giam giữ 460 tù nhân tại trại tù ở Guantanamo. Đây là những nghi can có dính líu đến hoạt động khủng bố hoặc chiến đấu cho phe Taleban ở Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG