Đường dẫn truy cập

Di dân bất hợp pháp mắc trọng tội sẽ không được ở lại Mỹ và không được nhập quốc tịch


Thượng Viện Hoa Kỳ biểu quyết là những di dân bất hợp pháp mắc trọng tội sẽ không được ở lại đất Mỹ và không được nhập quốc tịch.

Cuộc biểu quyết được thực hiện hôm thứ Tư, trong lúc các Nghị Sĩ bàn cãi nhiều điều khoản sửa đổi cho dự luật cải cách di trú rộng lớn. Các Nghị Sĩ cũng biểu quyết ủng hộ chuyện xây một hàng rào 3 lớp, dài 600 km chạy dọc theo biên giới với Mexico.

Dự luật cải cách di trú bao gồm các biện pháp gia tăng an ninh biên giới, chương trình công nhân khách, và cơ hội để sau này nhiều người trong số 11 triệu di dân bất hợp pháp có thể nhập tịch.

Khi ra điều trần trước Thượng Viện hôm thứ Tư, Bộ Trưởng Quốc Phòng Donald Rumsfeld nói rằng việc đưa 6,000 vệ binh quốc gia đến đóng tại biên giới với Mexico, theo như đề nghị của Tổng Thống Bush hôm thứ Hai, sẽ không làm giảm khả năng tác chiến của lực lượng vệ binh.

Ông nói thay vào đó lực lượng này sẽ có cơ hội thực tập hữu ích cho các vệ binh, là những người mà mỗi năm phải đi làm công tác quân sự trong 2 tuần.

Cũng trong ngày thứ Tư, hàng ngàn người ủng hộ di dân đã tụ tập tại thủ đô Washington để hối thúc các nhà làm luật đưa ra những luật, nhìn nhận những đóng góp của di dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG