Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Phan Văn Khải yêu cầu trừng phạt các nhà báo và cơ quan truyền thông loan tải những thông tin sai lạc về tham nhũng


Thủ tướng Việt Nam, ông Phan Văn Khải yêu cầu trừng phạt các nhà báo và các cơ quan truyền thông loan tải những thông tin sai lạc về tham nhũng.

Bản tin hôm thứ năm của hãng thông tấn Pháp trích dẫn tin tức báo chí Việt Nam nói rằng ông Phan Văn Khải đã yêu cầu Bộ Văn hóa Thông tin áp dụng các biện pháp để chế tài những tờ báo và những người liên hệ tới việc viết và đăng những thông tin không đúng sự thật.

Theo lời ông Khải, đối với vụ án tham nhũng PMU 18 và những vụ án khác, nhiều tờ báo đã vi phạm pháp luật khi cho đăng những thông tin sai lạc hoặc xâm phạm quyền riêng tư của công dân; và theo ông, những người vi phạm cần phải bị trừng phạt thay vì chỉ yêu cầu cải chính hoặc áp dụng các biện pháp xử lý hành chánh như bấy lâu nay.

Ông Phan Văn Khải cũng đề nghị những tổ chức và những người bị thiệt hại vì những thông tin sai lạc của báo chí thông qua hệ thống tòa án để đòi hỏi công lý.

Các nhà phân tích cho rằng yêu cầu của ông Phan Văn Khải rõ ràng là một mưu toan của chính phủ nhằm tăng cường sự kiểm soát đối với báo chí và muốn báo chí bớt năng nổ trong việc tường thuật về vụ án tham nhũng PMU 18, liên quan tới nhiều viên chức cao cấp trong chính phủ.

Một chuyên gia nước ngoài ở Hà Nội nói với hãng AFP rằng giới lãnh đạo đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay vẫn chưa rõ là họ muốn giới truyền thông đóng một vai trò như thế nào trong nỗ lực chống tham nhũng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG