Đường dẫn truy cập

Bệnh sốt phát ban đang hoành hành tại Việt Nam


Bệnh sốt phát ban đang hoành hành ở Việt Nam, đặc biệt là ở các hãng xưởng và trường học trong khu vực chế xuất thành phố Hồ Chí Minh.

Tường thuật hôm thứ năm của hãng thông tấn Đức trích lời ông Phạm Ngọc Đính, Viện Phó Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, cho biết số người nhiễm bệnh sốt phát ban trong năm nay, thường được gọi là rubella, đã lên tới 6000.

Một trong những vụ bộc phát dữ dội nhất đã xảy ra ở khu chế xuất thành phố Hồ Chí Minh, nơi nhiều công nhân sinh sống và làm việc trong điều kiện chật chội khiến cho chứng bệnh truyền nhiễm này dễ lây lan. Các giới chức y tế cho biết 30 trong số 100 công ty ở khu chế xuất Tân Thuận đã bị ảnh hưởng.

Chỉ riêng trong ngày thứ ba vừa qua đã có 28 ca bệnh mới, nâng tổng số ca bệnh được ghi nhận từ tháng tư lên tới 431 ca. Ông Nguyễn Văn Nghiêm, một viên chức thuộc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, cho biết bệnh rubella rất nguy hiểm đối với những phụ nữ mang thai vì có đến 50 tới 70% các em bé sinh ra sẽ có dị tật.

Một viên chức của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho biết cơ quan ông đã đề nghị Bộ Y tế đưa vaccine rubella vào chương trình tiêm chủng mở rộng của Việt Nam, là chương trình tiêm chủng miễn phí.

Hiện nay, vaccine được xử dụng ở Việt Nam để ngừa bệnh rubella là loại MMR-25, nhập khẩu từ Hoa kỳ, với giá gần 8 đô la một liều, tương đương với mấy ngày tiền lương của một công nhân ở đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG