Đường dẫn truy cập

Việt Nam có thể hợp pháp hóa việc cá độ bóng đá


Giới hữu trách Việt Nam đang xem xét một kế hoạch nhằm hợp pháp hóa việc cá độ bóng đá ngõ hầu chính phủ có thêm nguồn thu để xử dụng vào việc phát triển thể dục thể thao và để ngăn chận nạn cờ bạc bất hợp pháp.

Theo tường thuật của hãng thông tấn AP, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Thể dục Thể thao Việt nam, ông Huỳnh Vĩnh Ái, cho biết kế hoạch hợp pháp hóa cá cược bóng đá sẽ được nộp cho thủ tướng xem xét vào tháng tới.

Ông cho biết thêm rằng thị trường cá độ ở Việt Nam rất lớn và chính phủ có thể thu về vài trăm tỉ đồng mỗi năm từ tiền thuế đặt cược bóng đá hợp pháp.

Ông Huỳnh Vĩnh Ái cho biết như thế sau khi dự một cuộc họp tại Hà Nội hôm thứ ba với ông Tan Soo Nan, giám đốc công ty cá độ bóng đá Singapore.

Trong thời gian gần đây, bóng đá Việt Nam đã bị nhiều tai tiếng với những vụ bán độ và cá độ bất hợp pháp. Nhiều cầu thủ, huấn luyện viên và viên chức thể thao đã bị bắt.

Vụ án tham nhũng qui mô lớn ở Bộ Giao thông Vận tải cũng đã bùng ra sau khi một viên chức cao cấp của Bộ bị phát hiện dùng nhiều triệu đô la để cá độ các trận tranh tài bóng đá Âu Châu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG