Đường dẫn truy cập

2 người bị bắt giữ vì dọa đặt bom trên chuyến bay của Vietnam Airlines


Các giới chức cho hay hôm thứ hai rằng nhà chức trách ở miền Nam Việt Nam đã bắt giữ 2 người đàn ông sau khi hai người này nói rằng họ cài bom trong hành lý trên một chuyến bay của Hãng hàng không Việt Nam Vietnam Airlines khiến phải hoãn chuyến bay.

Đại diện hãng hàng không, ông Nguyễn Chấn, cho biết 2 người này tên Bạch Trường Sơn, 50 tuổi, và Nguyễn Xuân Hoàng, 45 tuổi, lúc ấy đang say; họ nói khi máy bay sắp cất cánh hôm chủ nhật đi từ thành phố Hồ chi Minh ra Hà Nội rằng họ cũng có cài bom trong va-li của các hành khách khác.

Tất cả 234 hành khách và phi hành đoàn 10 người trên chiếc Boeing 777 đã được yêu cầu xuống máy bay để cho nhân viên an ninh lên kiểm tra máy bay.

Ông Nguyễn văn Quất, công an trưởng tại Phi trường quốc tế Tân Sơn Nhất, cho biết không tìm thấy bom trên máy bay và đã giao hai người vừa kể cho cảnh sát thẩm vấn. Hiện chưa biết rõ hai người đàn ông này sẽ bị trừng phạt như thế nào.

Theo luật pháp của Việt Nam bất cứ ai cản trở giao thông hàng không đều có thể bị tù từ một đến 5 năm. Ông Quất cho hay tất cả hành khách đều đáp một chuyến bay khác đi Hà Nội và họ bị trễ 4 tiếng đồng hồ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG