Đường dẫn truy cập

WHO tiến hành chiến dịch chủng ngừa bại liệt ở Pakistan và Afghanistan


Hàng ngàn nhân viên của Tổ chức Y tế Thế giới đã bắt đầu tiến hành chiến dịch đi từng nhà một để chủng ngừa sốt bại liệt trong vùng dọc theo biên giới Afghanistan-Pakistan.

Các giới chức y tế hy vọng sẽ tiêm chủng cho khoảng 16 triệu trẻ em trong chiến dịch dài 3 ngày này. Một nữ phát ngôn viên của Chiến dịch Diệt trừ sốt bại liệt cho hay mục tiêu của chiến dịch hiện nay là dập tắt những vụ bộc phát và ngăn không cho dịch bệnh nguy hiểm này lây lan.

Bà Sona Bari nói thêm rằng bà tin là chiến dịch này sẽ thành công tuy có những khó khăn vì tình hình an ninh trong vùng biên giới và sự di chuyển chỗ ở của những người tị nạn và những người du mục.

Có 3 ca bệnh được ghi nhận ở Afghanistan và 2 ca ở Pakistan trong năm nay. Hai nước láng giềng vùng Nam Á này cùng với Nigeria và Ấn độ là những nước đang gặp phải mối đe dọa của sốt bại liệt.

Tổ chức Y tế Thế giới đã bắt đầu chiến dịch tiêu diệt sốt tê liệt vào năm 1988, khi có khoảng 350 ngàn ca bệnh được ghi nhận trên khắp thế giới. Con số này đã giảm xuống chỉ còn 225 ca trong năm nay, trong đó có 169 ca ở Nigeria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG