Đường dẫn truy cập

Dân Israel mừng lễ độc lập lần thứ 58


Dân chúng Israel mừng lễ độc lập thứ 58 hôm nay bằng những buổi picnic ở đồng quê sau một đêm xem đốt pháo bông và khiêu vũ.

Phi cơ của không lực Israel bay từ bắc bộ tới nam bộ trong khi hải quân trình diễn các chiến hạm dọc theo vùng duyên hải Địa trung hải.

Nhiều ngàn binh sĩ và cảnh sát đi tuần phòng khắp nơi, sau một loạt những cảnh báo là các phần tử tranh đấu Palestine có thể thực hiện các vụ tấn công.

Các lực lượng Israel cũng thi hành lệnh cấm người Palestine không được vào vào dải Gaza và vùng bờ tây. Lệnh đóng cửa này đã được loan báo cách nây trên một tháng.

Quyền Chủ tịch quốc hội Israel, ông Shimon Peres, kêu gọi người Palestine từ bỏ bạo động để tiến tới hòa bình; ông nói rằng nếu thương thuyết thì cả Palestine và người Israel đều sẽ không có được tất cả những gì mong muốn, nhưng hai bên sẽ nhân nhượng, dung hòa để cho thế hệ tương lai sẽ không biết đến chiến tranh là gì.

Các lễ hội mừng ngày độc lập bắt đầu từ lúc hoàng hôn chiều hôm qua với một buổi lễ tại núi Herzl ở Jerusalem để đánh dấu chấm dứt ngày Liệt sĩ của Israel, là ngày vinh danh các chiến sĩ đã hy sinh và các nạn nhân của những vụ khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG