Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng ngoại giao Philippin dự định đi Miến Ðiện


Bộ trưởng ngoại giao Philippin, ông Alberto Romulo, cho biết ông dự trù thực hiện một chuyến công du ngắn đến Miến Ðiện trước khi lãnh tụ trong hiệp hội các nước Ðông Nam Á, tức khối Asean, gặp nhau tại một cuộc họp vào tháng 12 năm nay.

Ông Romulo hôm nay nói rằng ông sẽ gặp các giới chức Miến Ðiện trong chuyến công du này. Nhưng hiện chưa rõ khi nào thì ông Romulo lên đường sang Miến Ðiện hoặc là ông có sẽ đến gặp lãnh tụ dân chủ đang bị câu lưu là bà Aung San Suu Kyi hay không.

Tháng trước, bộ trưởng ngoại giao Malaysia, ông Hamid Albar đã đến thăm Miến điện trong tư cách là đặc sứ của Asean để giám sát công cuộc cải cách về dân chủ tại quốc gia do quân đội cầm quyền này. Nhưng ông Albar đã không được phép gặp bà Aung San Suu Kyi trong chuyến đi vừa kể.

Bộ trưởng ngoại giao các nước thành viên Asean đã họp tại Indonesia trong tuần vừa qua để thảo luận về chiến lược thúc đẩy nhà cầm quyền quân sự Miến điện tiến tới dân chủ.

Nhưng mọi người đã rời khỏi cuộc họp với quyết định là khối Asean không làm được gì nhiều để giúp tiến trình dân chủ hóa này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG