Đường dẫn truy cập

Sri Lanka ngưng các vụ oanh kích vào mục tiêu của phiến quân Hổ Tamil


Sri Lanka đã ngưng các vụ oanh kích vào các mục tiêu của phiến quân Tamil và mở lại biên giới giáp ranh vùng lãnh thổ của phiến quân nhưng các vụ nổ mìn đã làm thiệt mạng 5 binh sĩ và gây thương tích cho 5 binh sĩ.

Một phát ngôn viên quân đội cho biết 3 binh sĩ bị thiệt mạng và 3 binh sĩ bị thương trong một vụ nổ mìn tại quận Mannar trong vùng Tây Bắc. Tại Jaffna do chính phủ kiểm soát, một vụ nổ mìn gây tử vong cho 2 thủy thủ. 2 lính biệt kích chính phủ bị thương trong một vụ tấn công riêng rẽ gần bờ biển Tây Bắc.

Nhà chức trách quy lỗi cho phiến quân Tamil là đã thực hiện 3 cuộc tấn công này.

Trước đó trong ngày, một phát ngôn viên quân đội cho hay các vụ oanh kích nhắm vào các vị trí của phiến quân chung quanh thành phố cảng Trincomalee đã chấm dứt và các xa lộ đã được mở lại. Trước đó, hằng ngàn dân chúng đã bỏ nhà cửa để tránh các vụ oanh kích.

Về các vụ bạo động mới nhất này, nữ phát ngôn viên của toán nhân viên Châu Âu theo dõi cuộc ngưng bắn, bà Helen Olafsdottir, rn cuộc ngưng bắn năm 2002 có cơ sắp sụp đổ.

Bà Olafsdottir nói rằng Sri Lanka đang đứng trên bờ vực và nếu họ không chận đứng các vụ bạo động ngay tức khắc thì quốc gia này chắc chắn sẽ lâm cảnh chiến tranh một lần nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG