Đường dẫn truy cập

Quốc hội Việt Nam sẽ bầu, phê chuẩn 3 nhân vật lãnh đạo cao cấp trong kỳ họp khai mạc ngày 16 tháng 5


Chủ tịch Quốc hội Việt nam, ông Nguyễn Văn An cho biết trong kỳ họp sắp tới, các đại biểu quốc hội sẽ bầu và phê chuẩn một phần nhân sự lãnh đạo sau đại hội lần thứ X của đảng Cộng sản để phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh APEC tổ chức tại Hà Nội vào cuối năm nay.

Tường thuật hôm thứ năm của Tân hoa xã trích thuật tin tức báo chí Việt nam cho hay trong kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XI, dự kiến khai mạc ngày 16 tháng 5, quốc hội sẽ bầu, phê chuẩn 3 nhân vật lãnh đạo cao cấp, là thủ tướng, chủ tịch nước và chủ tịch quốc hội, cùng với 3 bộ trưởng các bộ Ngoại giao, Thương mại và Quốc phòng. Phần còn lại của các chức vụ cao cấp trong chính phủ sẽ do quốc hội khóa mới quyết định.

Ông Nguyễn Văn An cho biết thêm rằng quyết định này nhắm tới mục tiêu phục vụ cho Hội nghị Thượng đỉnh APEC, diễn ra vào tháng 11; vì theo ông “những người lãnh đạo thay mặt nhà nước, chính phủ đứng ra ký kết các hiệp định tại Hội nghị APEC mà vừa ký xong lại nghỉ hưu thì không hay”.

Ông Nguyễn Văn An cũng cho biết là ông sẽ nghỉ hưu trong nay mai, tuy nhiệm kỳ của quốc hội khóa này phải tới cuối năm 2007 mới chấm dứt.

Theo luật lệ hiện hành ở Việt Nam, chủ tịch quốc hội đương nhiệm sẽ giới thiệu cho quốc hội để bầu chủ tịch nước, rồi sau đó nhân vật này sẽ giới thiệu người giữ chức thủ tướng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG