Đường dẫn truy cập

Tân Thủ tướng quần đảo Solomon Snyder Rini từ chức


Tân Thủ tướng của quần đảo Solomon, ông Snyder Rini, từ chức trước khi diễn ra cuộc biểu quyết bất tín nhiệm mà có phần chắc phe đối lập sẽ thắng thế.

Ông Rini đã loan báo quyết định từ chức hồi sáng sớm hôm nay tại thủ đô Honiara, nói rằng ông không còn sự lựa chọn nao khác.

Trên một nửa quốc hội gồm 50 ghế đã tuyên bố hậu thuẫn phe đối lập tại đảo quốc này.

Sau khi đưa ra lời loan báo của ông Rini đã nhanh chóng rời khỏi trụ sở quốc hội dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của nhân viên an ninh.

Những người đối lập đã kéo ra ngoài đường phố ăn mừng. Tuần trước, việc ông Rini được bầu làm Thủ tướng đã dấy lên các vụ bạo động gây thiệt hại nặng nề cho khu vực người Hoa trong thành phố. Những người chống đối nói rằng ông Rini đã được sự ủng hộ bí mật của các doanh nghiệp của người Hoa để đắc cử.

Bộ trưởng ngoại giao Alexander Downercủa Australia, quốc gia đã đưa lực lượng lực lượng gìn giữ hòa bình sang tái lập trật tự ở Solomon, tuyên bố ông hy vọng vọng cuộc bầu cử tân lãnh tụ đảo quốc này sẽ diễn ra trong tự do và công bằng

Ông nói đại ý rằng ông mong thành viên quốc hội Solomon có thể biểu quyết mà không gặp trở ngại hay bị thúc đẩy bởi các động lực không thích hợp.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG