Đường dẫn truy cập

Việt Nam hối thúc các chính quyền địa phương gia tốc công tác chủng ngừa cúm gà cho gia cầm


Giới hữu trách Việt Nam đã hối thúc các chính quyền địa phương gia tốc công tác chủng ngừa cúm gà cho gia cầm để ngăn không cho dịch bệnh nguy hiểm này xuất hiện lại. Bản tin của hãng thông tấn AP trích lời Thứ trưởng Nông nghiệp Bùi Bá Bổng cho biết như thế hôm thứ tư.

Theo lời ông Bổng, khoảng 40 triệu gia cầm đã được tiêm chủng kể từ khi đợt chủng ngừa mới được khởi sự hồi tháng trước. Trong khi đó, các tỉnh được khuyến cáo là phải tiêm chủng cho 90 triệu gia cầm nữa trước cuối tháng năm để chiến dịch tiêm chủng không bị trì hoãn thêm nữa.

Ông Bùi Bá Bổng cho rằng sự chậm trễ này phát sinh từ việc thiếu thốn ngân quĩ và sự lơ là của các chính quyền địa phương vì Việt Nam không xảy ra vụ bộc phát cúm gà nào từ tháng 12 năm ngoái đến nay.

Trong khi đó, đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội loan báo hôm thứ tư rằng Việt Nam sẽ nhận được một số vật dụng bảo hộ trị giá 50 ngàn đô la để giúp các nhân viên y tế tiến hành công tác phòng chống cúm gà.

Tính cho đến nay, cúm gà đã giết chết ít nhất 113 người, trong đó có hơn 40 người ở Việt Nam. Tuy là nước có số tử vong vì cúm H5N1 nơi người cao nhất thế giới, nhưng không có ca bệnh nào được ghi nhận ở Việt Nam kể từ tháng 11 năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG