Đường dẫn truy cập

FIFA không đồng ý với WADA về luật Doping


Liên Đoàn Bóng Đá Thế Giới, FIFA,và Cơ Quan Chống Doping Quốc Tế, gọi tắt là WADA, vừa ra tranh tụng tại một Tòa Án Trọng Tài liên quan đến một tranh cãi sôi nổi lâu nay về thời gian cấm đối với các vi phạm về doping, tuy nhiên vẫn chưa giải quyết xong chuyện gì cả.

Hôm thứ hai, tòa án của Thụy Sĩ đã đưa ra một báo cáo gồm 68 trang, có nội dung rằng các quy định chống doping của FIFA không hoàn toàn khớp với những quy định của WADA. Tuy nhiên tòa án này cũng đưa ra quyết định rằng FIFA không có nghĩa vụ pháp lý theo luật lệ của Thụy Sĩ là phải điều chỉnh lại các quy định của cơ quan quản trị bóng đá quốc tế này.

Tuy nhiên kể từ khi Uûy Ban Olympic Quốc Tế điều chỉnh điều lệ bắt buộc các môn thể thao của ủy ban này phải áp dụng quy định của WADA, FIFA có thể không được tham gia các Olympic trong trương lai nếu tổ chức bóng đá này không điều chỉnh các quy định của họ.

Theo quy định của WADA, các trường hợp vi phạm về doping sẽ tự động bị cấm 2 năm, trong khi theo quy định của FIFA, mỗi trường hợp vi phạm được xem xét riêng để quyết định thời gian cấm từ 6 tháng cho đến 2 năm.

Ban chấp hành của WADA sẽ nhóm họp vào ngày 13 tháng 5 để thảo luận liệu có nên công bố FIFA không tuân thủ quy định hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG