Đường dẫn truy cập

Ngoại Trưởng Rice: Iran đang lún sâu vào tình trạng cô lập


Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleeza Rice nói rằng Iran đang lún sâu vào tình trạng cô lập với cộng đồng thế giới khi đe dọa đình chỉ quan hệ với Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế.

Bà Rice lại một lần nữa xác định rằng Hoa Kỳ muốn có một giải pháp ngoại giao đối với vụ tranh chấp liên quan tới chương trình hạt nhân của Iran, nhưng không loại trừ các giải pháp khác. Bà Rice đưa ra nhận định này tại Athens sau khi hội đàm với Bộ Trưởng Ngoại Giao Hy Lạp Dora Bakoyannis, và Thủ Tướng Costas Karamanlis.

Tuần này, Iran tuyên bố rằng họ sẽ chấm dứt sự hợp tác với Cơ Quan Nguyên Tử Năng của Liên Hiệp Quốc nếu tổ chức quốc tế này ban hành các biện pháp chế tài đối với Iran.

Trong những nhận định khác, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ kêu gọi thực hiện những nỗ lực để giaỉ quyết vấn đề chia rẽ trên đảo Chypre. Cảnh sát tại Athens đã bắn hơi cay mắt để giải tán hằng ngàn người biểu tình phản đối chuyến viếng thăm của bà Rice. Những người biểu tình đã ném đá và bom săng vào nhà chức trách.

Sau cuộc hội đàm với các giới chức Hy Lạp, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ sẽ đáp phi cơ đi Thổ Nhĩ Kỳ, chặng dừng chân thứ nhì trong chuyến công du Âu Châu của Bà. Bà Rice cũng sẽ đi thăm Bulgarie trong chuyến công du này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG