Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên kêu gọi Bình Nhưỡng quay trở lại hội nghị 6 nước


Bộ Trưởng Bộ Thống Nhất Nam Triều Tiên, ông Lee Jong-seok, kêu gọi chính phủ Bình Nhưỡng tái tục các cuộc hội đàm về chương trình hạt nhân của họ đang gặp bế tác.

Tin trức báo chí Nam Triều Tiên nói rằng, ông Lee Jong-seok đưa ra lời yêu cầu này trong buổi khai mạc vòng đàm phán mới của hội nghị Liên Triều bắt đầu ngày hôm qua tại Bình Nhưỡng. Hiện chưa được rõ về phản ứng của Bắc Triều Tiên đối với đề nghị này.

Hội nghị 6 nước về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên đã bị bế tắc hồi tháng 11 năm ngoái. Chính phủ Bình Nhưỡng nói rằng, họ sẽ không trở lại bàn hội nghị cho tới khi nào Hoa Kỳ bãi bỏ các biện pháp trừng phạt tài chánh được áp đặt vì những cáo giác cho rằng Bắc Triều Tiên làm giả đồng đô la của Mỹ.

Chính phủ Washington đã bác bỏ đòi hỏi này.

Tin tức cũng cho biết, trong thời gian diễn ra hội nghị Liên Triều, ông Lee Jong-seok cũng kêu gọi chính phủ Bình Nhưỡng giải quyết vấn đề những thường dân Nam Triều Tiên và các tù binh chiến tranh mà chính phủ Hán Thành nói là bị giam giữ tại miền Bắc trái với ý muốn của họ . Chính phủ Bình Nhưỡng đã bác bỏ những lời tố cáo này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG