Đường dẫn truy cập

Hội nghị thường niên của Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế và Ngân Hàng Thế Giới


Giá dầu tăng cao, sự mất quân bình trong thương mại toàn cầu, và sự thiếu mềm dẻo trong hối suất là là những vấn đề cho cuộc thảo luận ngày hôm nay vào lúc mở đầu hội nghị thường niên của Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế và Ngân Hàng Thế Giới.

Hội nghị này bắt đầu ngày hôm nay tại thủ đô Washington sau cuộc họp của các giới chức kinh tế cao cấp của 7 quốc gia công nghiệp hàng đầu trên thế giới là Hoa Kỳ, Nhật Bản, Anh, Đức, Pháp, Canada và Italia.

Nhóm các nước này đã đưa ra một tuyên bố kêu gọi Trung Quốc thay đổi hối xuất của họ sang một hối xuất mềm dẻo hơn để giải quyết vấn đề thặng dư mậu dịch của Trung Quốc đối với hầu hết các nước trên thế giới.

Các giới chức kinh tế nói rằng, Qũy Tiền Tệ Quốc Tế cần đóng vai trò tích cực hơn trong việc theo dõi việc áp dụng các chính sách tiền tệ của các quốc gia thành viên.

Tuyên bố này cũng đưa ra đề nghị về những gì mà các quốc gia khác có thể làm để giaỉ quyết sự mất quân bình trong nền thương mại toàn cầu, như là Hoa Kỳ giảm bớt mức thâm thủng ngân sách khổng lồ của mình.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG