Đường dẫn truy cập

Việt Nam tịch thu 12 loại thuốc vì không đủ tiêu chuẩn hoặc là thuốc giả


Hôm thứ hai, cục quản lý dược phẩm Việt Nam đã tịch thu 12 loại thuốc, trong đó có 5 loại nhập từ Ấn Độ và nói rằng các loại thuốc đó không đủ tiêu chuẩn hay là thuốc giả.

Bản tin trên mạng Internet của Pharmabiz.com thuật lại tin của các cơ quan truyền thông Việt Nam cho biết các loại thuốc bị tịch thu chứa chất astemizole, dùng để trị các chứng dị ứng.

Trong số 12 loại thuốc, 5 loại nhập từ Ấn Độ là Stemiz, Astelong, Histeese, Histalong và Histalong Junior, được cho là do hãng dược phẩm Samchundang của Triều Tiên đăng ký phát hành tại Việt Nam. Các loại thuốc còn lại do các công ty dược phẩm Việt Nam sản xuất. Astemizole đã bị cấm ở Ấn Độ từ tháng 4 năm 2003 vì thuốc này có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về tim mạch.

Trong số 16500 loại thuốc kiểm tra trong năm ngoái, tỷ lệ thuốc giả ở Việt Nam là 0,09%, đó là tỷ lệ cao nhất trong 5 năm.

Bộ Y tế Việt Nam nói rằng đã có hiện tượng nhập lậu dược thảo do những cá nhân không được phép hoạt động trong ngành.

Bộ đã ra lệnh cho cục quản lý dược phẩm siết chặt quản lý sản xuất và phân phối dược phẩm. Bộ cũng yêu cầu các nhà sản xuất dược phẩm đến năm 2010 phải hội đủ các tiêu chuẩn do Tổ chức Y tế Thế giới quy định.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG