Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Bangladesh dùng lựu đạn cay và dùi cui để giải tán người biểu tình


Cảnh sát chống bạo động ở Bangladesh đã dùng lựu đạn cay và dùi cui để giải tán một đám đông của phe đối lập đang tham gia cuộc tổng đình công làm sinh hoạt ở thủ đô Dhaka bị tê liệt.

Tin tức sơ khởi cho biết ít nhất 10 người bị thương ngày hôm nay, nâng số người bị thương trong một loạt các vụ đụng độ giữa người biểu tình với lực lượng an ninh trong tuần này lên tới hơn 100 người. Phần lớn sinh hoạt ở thành phố có 10 triệu dân này đã bị tê liệt vì cuộc tổng đình công.

Đây là hành động phản kháng qui mô lớn lần thứ 5 trong năm nay do liên minh Awami của phe đối lập và 13 đảng chính trị đứng ra tổ chức.

Lãnh tụ đối lập Sheik Hasina và những người ủng hộ bà đang đòi áp dụng các biện pháp cải cách bầu cử trước khi diễn ra cuộc tổng tuyển cử trong năm nay.

Tuy nhiên, bà Hasina không chịu tham gia cuộc đàm phán về cải cách vì thủ tướng Khaleda Zia nhất mức cho rằng cuộc đàm phán phải bao gồm đảng Jamaat e Islami, là đảng của những người Hồi giáo có chủ trương cực đoan và là một trong các đảng đang tham gia chính phủ liên hiệp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG