Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới: Nạn tham nhũng là trở ngại lớn nhất của việc gia tăng đầu tư và phát triển kinh tế của Indonesia


Chủ tịch Ngân hàng Thế giới, ông Paul Wolfowitz, nói rằng nạn tham nhũng là trở ngại lớn nhất của việc gia tăng đầu tư và phát triển kinh tế của Indonesia.

Tại cuộc họp báo ở Jakarta hôm nay, ông Wolfowitz nói rằng ông tin là Indonesia có thể đạt được tỉ lệ tăng trưởng kinh tế hơn 7% mỗi năm với điều kiện là chính phủ cải thiện môi trường đầu tư bằng cách tiêu diệt nạn tham nhũng, và phát triển những định chế công quyền hoạt động minh bạch và có trách nhiệm để tạo niềm tin cho giới đầu tư.

Lâu nay Indonesia vẫn bị xếp trong danh sách những nước tham nhũng nhiều nhất thế giới. Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono lên nắm quyền cách đây một năm rưỡi với cam kết diệt trừ tham nhũng. Một số viên chức chính phủ đã bị truy tố hoặc bị bỏ tù vì can tội tham ô.

Tuy nhiên, ông Wolfowitz nói rằng Jakarta cần làm nhiều hơn nữa vì các nhà đầu tư vẫn chưa tin là hệ thống tư pháp Indonesia có thể giải quyết các vấn đề pháp lý một cách công bằng và thành thực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG