Đường dẫn truy cập

Tổng thống Ahmadinejad: Iran đã gia nhập hàng ngũ các quốc gia hạt nhân trên thế giới


Tổng Thống Iran Mahmoud Ahmadinejad tuyên bố Iran đã tinh chế được chất Uranium đủ để dùng cho các nhà máy điện hạt nhân, và như vậy là Iran đã gia nhập hàng ngũ các quốc gia hạt nhân của thế giới.

Trong bài nói chuyện trên đài truyền hình vào tối thứ Ba, Tổng Thống Iran nhắc lại là nước ông không tìm cách chế vũ khí hạt nhân, như Hoa Kỳ đã cáo giác.

Trong khi đó, giám Đốc cơ quan năng lượng hạt nhân của Iran, ông Gholamreza Aghazadeh nói rằng nhà máy tinh chế uranium ở thành phố Natanz đã bắt đầu xử lý chất Uranium trong 164 máy ly tâm. Ông này còn nói rằng Iran sẽ có khoảng 3000 máy ly tâm bước vào hoạt động kể từ tháng 3 sang năm.

Iran đã tắt các máy ly tâm vào năm 2003 trong khi điều đình với 3 nước Anh Pháp Đức về số phận chương trình hạt nhân của Iran. Các máy này đã được tái khởi động cách nay mấy tháng.

Chính phủ Hoa Kỳ nói rằng Iran đang đi một hướng sai trái trong các hoạt động hạt nhân. Một phát ngôn viên của Tòa Bạch Ốc hôm thứ Ba nói rằng Hoa Kỳ sẽ thảo luận vấn đề này trước Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG