Đường dẫn truy cập

Nổi loạn tại Karachi phản đối vụ đánh bom gây thiệt mạng cho 57 người


Một đám đông thiếu niên nổi loạn tại Karachi 2 ngày liên tiếp để phản đối vụ đánh bom làm thiệt mạng 57 người và 100 người khác bị thương.

Các dân quân Pakistan và cảnh sát đang đi tuần trên các đường phố. Tất cả các công sở và trường học đều đóng cửa trong 3 ngày để để tang cho các nạn nhân.

Trong số người thiệt mạng có cả các nhà lãnh đạo cao cấp có thế lực của người hồi giáo Sunni.

Nhiều ngàn tín đồ tham gia một lễ cầu kinh lớn để kỷ niệm ngày đản sinh của tiên tri Muhammad tại Karachi hôm qua khi 2 kẻ đánh bom tự sát kích cho bom nổ tại nơi gần các nhà lãnh đạo.

Chủ tịch Liên minh Hồi giáo Sunni, ông Qazi Hussein Ahmed gián tiếp đổ lỗi cho chính phủ.

Ông nói đại ý rằng đây là bằng chứng cho thấy sự thất bại của chính phủ của Tổng thống Musharraf vì đã không bảo vệ được các tín đồ hồi giáo.

Tổng thống Pervez Musharraf lên án vụ đánh bom và ra lệnh tăng cường an ninh tại các địa điểm tôn giáo.

Chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom, nhưng bộ trưởng nội vụ Pakistan Aftab Ahmed Sherpao nói với đài VOA rằng sẽ điều tra ráo riết về vụ mà ông gọi là một tội ác kinh tởm này và ông tin lè sẽ tìm ra thủ phạm.

Phát ngôn viên bộ ngoại giao Mỹ Sean McCormack nói rằng Washington mạnh mẽ lên án vụ tấn công, ông nói rằng không có gì có thể biện minh được cho tội ác như thế.

Lâu nay, Karachi vẫn là nơi diễn ra các vụ bạo động tôn giáo giữa những người hồi giáo Sunni đa số và nhóm thiểu số hồi giáo Shia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG