Đường dẫn truy cập

Palestine vận động sự ủng hộ tài chính từ chính phủ Iran


Sáu đại biểu quốc hội Palestine lên đường đi Iran để vận động nước này ủng hộ về tài chánh cho chính phủ Palestine do tổ chức Hamas lãnh đạo.

Các giới chức nói rằng phái đoàn này đã rời dải Gaza ngày hôm nay, chỉ vài ngày sau khi Hoa Kỳ và Liên Hiệp Châu Âu cắt viện trợ cho chính phủ Palestine do Hamas lãnh đạo.

Cả Hoa Kỳ lẫn Liên Hiệp Châu Âu đều coi Hamas là một tổ chức khủng bố và các nhà lãnh đạo hai nước tuyên bố rằng sẽ không lập lại viện trợ cho tới khi tổ chức Hamas từ bỏ đường lối bạo động và công nhận quyền tồn tại của Israel.

Hôm nay, trong vùng Bờ Tây sông Jordan, Tổng Thống Palestine Mahmoud Abbas nói rằng, điều kiện trong các lãnh thổ của người Palestine đang suy sụp nhanh chóng kể từ khi biện pháp chế tài của các nước Tây Phương có hiệu lực.

Trong khi đó, Thủ Tướng Israel, ông Ehud Olmert, nói rằng, thẩm quyền Palestine đã trở thành một thẩm quyền khủng bố. Hôm nay ông Olmert đã nói với các nhà báo rằng Israel sẽ không tiếp súc với bất cứ ai trong chính phủ Palestine kể cả ông Mahmoud Abbas.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG