Đường dẫn truy cập

Người đứng đầu tổ chức Việt Nam Tự Do bị bắt tại thủ đô Hán Thành


Một nhân vật bất đồng chính kiến Việt Nam, đứng đầu tổ chức chống cộng có tên là Việt Nam Tự Do, bị Hà Nội coi là tổ chức phản động đã bị bắt tại thủ đô Hán Thành của Nam Triều Tiên.

Một cảnh sát viên Nam Triều Tiên làm việc cho Interpol cho hãng tin AFP hay rằng ông Nguyễn Hữu Chánh, 51 tuổi đã bị bắt ngày 5 tháng 4 và hiện đang bị bộ tư pháp câu lưu theo lời yêu cầu của chính phủ Việt Nam. Việt Nam đã đề nghị dẫn độ đương sự.

Việt Nam và Nam Triều Tiên đã ký một hiệp định về dẫn độ nhưng bộ Tư pháp Nam Triều Tiên không cho biết liệu bộ có làm theo lời yêu cầu của Việt Nam hay không.

Hôm thứ ba, các cơ quan truyền thông nhà nước Việt Nam nói rằng ông Chánh hiện là “đối tượng truy nã của cả công an Việt Nam lẫn cảnh sát Philippin. Tháng 9 năm 2003, 3 tay chân của ông đã bị cảnh sát Philippin bắt giữ và truy tố với tội danh âm mưu đánh bom Đại sứ quán Việt Nam tại Philippin.”

Bản tin của AFP ghi nhận báo Tuổi Trẻ nói rằng tổ chức Việt Nam Tự Do bị nghi là thủ phạm nhiều vụ tấn công ở Châu Á và Châu Âu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG