Đường dẫn truy cập

Canada liệt kê nhóm Hổ Tamil vào danh sách các tổ chức khủng bố


Canada liệt kê nhóm ly khai Hổ Tamil ở Sri Lanka vào danh sách các tổ chức khủng bố. Theo lời chính phủ Canada thì quyết định này là nhằm bảo vệ người Canada khỏi bị khủng bố.

Trong tháng trước, nhóm theo dõi nhân quyền Human Rights Watch báo cáo rằng phe Hổ Tamil đã tống tiền các di dân Tamil gốc Sri Lanka ở Anh Quốc và Canada.

Cũng theo nguồn tin trên thì không khí lo sợ đến nỗi ngay cả những người Tamil không muốn ủng hộ quân nổi dậy Hổ Tamil cũng cảm thấy rằng họ không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc phải đưa tiền cho phe này.

Quân nổi dậy Hổ Tamil đã tranh đấu để đòi quyền tự trị cho người Tamil tại Sri Lanka trong hơn 30 năm qua trong một cuộc chiến gây thiệt mạng cho nhiều ngàn người.

Hôm thứ Hai, các giới chức quân sự Sri Lanka đã qui trách nhiệm cho quân nổi dậy Hổ Tamil về một vụ nổ mìn ở miền Bắc Sri Lanka khiến cho 4 binh sĩ và 2 thường dân bị thiệt mạng.

Cũng theo lời các giới chức này thì quả mìn đã phát nổ khi các binh sĩ nói trên đang đi tuần tra trên một chiếc xe tại Jaffna.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG