Đường dẫn truy cập

Lực lượng cứu hộ cứu sống 17 công nhân trong vụ sập mỏ than Mông Dương


Lực lượng cứu hộ dùng tay đào bới đã cứu sống được 17 công nhân trong một mỏ than bị sập ở bắc bộ Việt Nam hồi cuối tuần, nhưng 4 công nhân khác đã tử nạn

Tính đến khuya chủ nhật, lực lượng cứu hộ đã đưa tất cả những người sống sót bị kẹt ở 80 mét dưới lòng đất của mỏ Mông Dương sau khi một hầm lò bị ngập nước hôm thứ sáu

Một viên chức công ty mỏ than này nói với hãng tin Reuters qua điện thoại từ Mông Dương, nằm cách Hà Nội 200 kilomet về phía đông bắc, rằng nhân viên cứu hộ phải dùng tay để đào bới vì nhiều đường hầm đã bị phá để chuẩn bị cho công tác khuếch trương mỏ than.

Bản tin của thông tấn xã DPA của Đức ghi nhận đây là tai nạn mỏ thứ nhì trong vòng 6 tháng. Mỏ Mông Dương có 3500 công nhân chia nhau làm việc ba ca suốt ngày đêm, và lúc nào cũng có 1000 công nhân làm việc dưới lòng đất. Ngày 10 tháng 10 năm ngoái, đã có 3 công nhân tử nạn trong một tai nạn khác cũng ở mỏ Mông Dương.

Đào than đá là một trong các công việc nguy hiểm nhất ở Việt Nam. Riêng trong tỉnh Quảng Ninh, một trong các trung tâm đào mỏ chính, đã xảy ra 4 tai nạn lớn trong năm nay khiến 15 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG