Đường dẫn truy cập

Nữ ký giả Jill Carroll nói cảm thấy được sống lại


Trở về nhà tại Mỹ sau thời gian bị các phần tử tranh đấu tại Iraq bắt làm con tin trong 82 ngày, cô Jill Carroll, ký giả Mỹ mới được trả tự do, nói rằng, cô thấy như mình “được sống lại”.

Nhà báo 28 tuổi này trình bày về cảm nhận của cô trước giá trị của những tự do đơn giản mà ta được hưởng mỗi ngày trong một bài báo được đăng trên tờ The Christian Sience Monitor mà cô đã phục vụ trong vai trò một thông tín viên.

Cô Carroll đã đáp phi cơ từ Đức về thành phố Boston, tiểu bang Massachusetts, và được gia đình cùng bè bạn vui mừng đón tiếp ngày hôm qua. Các phần tử tranh đấu Iraq đã bắt cóc cô Carroll và giết chết thông dịch viên của cô hôm mùng 7 tháng Giêng năm nay tại Baghdad.

Cô được phóng thích hôm Thứ Năm tuần trước và được bình an, khỏe mạnh. Các phần tử tranh đấu đã đe dọa là sẽ giết cô nếu tất cả các nữ tù nhân bị giam giữ trong các nhà tù của Mỹ tại Iraq không được trả tự do.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm Thứ Bảy vừa qua, cô Carroll đã mô tả cảnh ngộ mà cô đã trải qua là “khủng khiếp” và gọi những kẻ bắt cóc cô là những tên tội phạm, những kẻ sát nhân.

Cô nói rằng các phần tử tranh đấu tại Iraq đã bắt cô phải thực hiện một cuốn băng video tuyên truyền chống Mỹ trước khi phóng thích cô.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG