Đường dẫn truy cập

Các công tố viên kêu gọi tòa án ra phán quyết tử hình Moussaoui


Các công tố viên tại thành phố Alexandria, bang Virginia đã kết thúc lập luận của phe công tố, kêu gọi tòa án ra phán quyết tử hình đối với Zacarias Moussaoui, người bị chính thức buộc tội là đồng lõa của al-Qaida trong các cuộc tấn công khủng bố năm 2001.

Một cựu nhân viên của Cơ Quan Điều Tra Liên Bang làm chứng trước tòa hôm thứ Năm, nói rằng các giới chức Mỹ có thể đã truy ra được những kẻ không tặc trước khi xảy ra các cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9, nếu như Moussaoui thú nhận là y có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaida, sau khi bị bắt vào tháng 8 năm 2001.

Cựu nhân viên của FBI nói rằng giới thẩm quyền có thể đã truy ra được các vụ chuyển ngân, và các cú điện thoại gọi đến những tay tài phiệt của al-Qaida, và qua đó, có thể đã tìm ra đầu giây mối nhợ dẫn đến nhiều đồng lõa trong âm mưu thực hiện các cuộc tấn công khủng bố năm 2001.

Trong phần đối chất, luật sư biện hộ cho Moussaoui đặt câu hỏi là dù cho cơ quan FBI có thuyết phục được Moussaoui thú tội đi nữa, liệu có ai lắng nghe lời cảnh cáo của FBI hay không. Câu hỏi này là để nhắc lại lời chứng của một cựu nhân viên FBI khác, nói rằng trước khi xảy ra các cuộc tấn công khủng bố, những người chỉ huy ông đã gạt sang một bên tất cả mọi khuyến cáo là Moussaoui có kế hoạch cướp máy bay để thực hiện một hành động khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG