Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Ấn Độ đưa ra sáng kiến mới về hòa bình với Pakistan


Thủ Tướng Ấn Độ Manmohan Singh đưa ra một sáng kiến mới về hòa bình với Pakistan khi ông đề nghị ký kết một hiệp định “hòa bình, an ninh và hữu nghị” với nước thù nghịch lâu đời của Ấn Ðộ.

Ông Manmohan Singh đưa ra đề nghị này ngày hôm nay trong khi khai trương một dịch vụ xe buýt mới nối liền hai nước. Ông Manmohan Singh nói rằng ông tin là các nhà lãnh đạo chính phủ Pakistan sẽ đáp ứng thuận lợi đối với đề nghị của ông. Ông cũng nói rằng nếu đem kết hợp quan hệ bình thường với một giải pháp cho vụ tranh chấp về vùng Kashmir kéo dài đã nhiều thập niên thì là một sai lầm.

Tại Islamabad, Pakistan hoan nghênh những đề nghị của ông Singh, nhưng cũng khẳng định rằng nếu không giaỉ quyết vấn đề Kashmir thì sẽ có rất ít thay đổi.

Đề nghị hòa bình của Ấn Độ đã được đưa ra vào lúc mà Pakistan không hài lòng trước hiệp định hạt nhân giữa Ấn Độ và Hoa Kỳ, và nói rằng hiệp định đó sẽ gây ra bất ổn trong vùng Nam Á và làm suy yếu hiệp định cấm phổ biến võ khí hạt nhân. Pakistan cũng nói rằng Hoa Kỳ nên thực hiện những trợ giúp tương tự cho chương trình hạt nhân dân dụng của Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG