Đường dẫn truy cập

Cảnh sát chống bạo loạn Belarus giải tán người biểu tình


Cảnh sát chống bạo loạn đã giải tán đám người biểu tình phản đối việc Tổng Thống Alexander Lukashenko được tái cử, bám trụ suốt ngày đêm tại quảng trường trung tâm thủ đô Minsk của Belarus.

Khoảng 100 cảnh sát viên đã tấn công khu vực này đêm hôm qua và bắt giữ ít nhất 300 người biểu tình một thời gian ngắn sau khi cuộc biểu tình bước sang ngày thứ sáu. Ít nhất cũng có 10 người biểu tình kháng cự nhà chức trách, nhưng số còn lại thì đã lên xe của cảnh sát một cách ôn hòa.

Sự kiện này đã diễn ra hai ngày sau khi viên chỉ huy trưởng cảnh sát đã hứa hôm Thứ Tư là không giải tán cuộc biểu tình mà ông gọi là “thảm hại” này.

Hằng trăm người biểu tình đã dựng lều vải tại Quảng Trường Tháng Mười của thủ đô Minsk, phản đối cuộc bầu cử hôm Chủ Nhật tuần trước là gian lận. Những người biểu tình đòi hủy bỏ kết quả cuộc bầu cử này và tổ chức một cuộc bầu cử mới.

Các quan sát viên bầu cử của Hoa Kỳ và Liên Hiệp Châu âu cũng lên án cuộc bầu cử này là không dân chủ nhưng các quan sát viên Nga thì gọi đó là một cuộc bầu cử tự do và trong sáng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG