Đường dẫn truy cập

15 người thiệt mạng trong một loạt các cuộc tấn công của quân nổi dậy Iraq


Các giới chức Iraq cho hay có gần 15 người thiệt mạng trong một loạt các cuộc tấn công của phe nổi dậy ở bên trong và chung quanh thủ đô Baghdad.

Các giới chức này nói rằng ít nhất cũng có 5 người thiệt mạng và hơn 15 người khác bị thương khi một trái bom phát nổ khi các tín đồ Hồi Giáo Sunni rời khỏi đền thờ sau lễ cầu nguyện buổi trưa tại Khalis ở phía Tây Bắc Baghdad.

Nhiều đền thờ Hồi Giáo Sunni là mục tiêu của các cuộc tấn công giáo phái kể từ khi xảy ra vụ phá hủy một đền thờ lớn của phe Hồi Giáo Shia tại Samara hồi tháng trước.

Tại miền Nam Baghdad ngày hôm nay, các phần tử võ trang đã hạ sát 4 công nhân làm việc cho một lò bánh. Khi cảnh sát tới nơi thì một trái bom trên đường phát nổ khiến một cảnh sát viên thiệt mạng và một người nữa bị thương.

Ba cảnh sát viên khác thiệt mạng trong các cuộc tấn công khác nhau ở thủ đô Iraq.

Hôm qua, Tại thủ đô Washington, trong một cuộc họp báo, Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ, ông Donald Rumsfeld, nói rằng, sự chậm trễ trong việc thành lập một chính phủ mới tại Iraq cũng là một nguyên nhân gây ra tình trạng bạo động tại nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG