Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush: Hoa Kỳ sẽ chiến thắng ở Iraq


Tổng thống Bush nói rằng ông tin tưởng Hoa kỳ sẽ đạt thắng lợi ở Iraq, nhưng binh sĩ Mỹ vẫn sẽ lưu lại đó khi ông rời khỏi nhiệm sở, tức là gần 3 năm nữa.

Tổng thống cho biết ông cảm thấy được khích lệ thấy các nhà lãnh đạo Iraq cố gắng thành một chính phủ đoàn kết quốc gia và ông bác bỏ lời nói rằng Iraq đang lâm vào cảnh nội chiến.

Ông nói rằng chúng ta đã có thể nhìn thấy được hình ảnh của một nước Iraq tự do và an toàn mà chúng ta và nhân dân Iraq tranh đấu để có được.

Nhà lãnh đạo Mỹ đã trả lời các câu hỏi của phóng viên báo chí trong một buổi họp báo được truyền hình đi khắp nước hôm qua, và ông sẽ lên tiếng nhiều hơn về vấn đề Iraq trong ngày hôm nay trong bài diễn văn đọc tại tiểu bang West Virginia.

Thông tín viên Đài VOA tại Tòa Bạch Ốc tường trình rằng những buổi xuất hiện trước đám đông của Tổng thống Bush, nhân kỷ niệm 3 năm ngày liên minh do Hoa kỳ cầm đầu tiến chiếm Iraq, là để trấn an dân chúng Mỹ về các tiến bộ đạt được tại Iraq.

Tổng thống Bush cũng gởi tới các nhà lãnh đạo Iran một thông điệp là đừng can thiệp vào Iraq. Ông cho biết Đại sứ Mỹ tại Iraq là ông Zalmay Khakizad sẽ tiếp xúc với Teheran và nói rõ rằng Washington không chấp nhận bất cứ ý đồ nào nhằm mở rộng các vụ bạo động giáo phái hay hỗ trợ quân nổi dậy tại Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG