Đường dẫn truy cập

Giải Grammy lần thứ 48


Tháng 2 vừa qua một buổi lễ thật long trọng đã được tổ chức tại trung tâm Staples ở thành phố Los Angeles, bang California, miền Tây Hoa Kỳ, để trao giải Grammy thường niên lần thứ 48 cho các nghệ sĩ có những thành tích xuất sắc nhất trong năm 2005 vừa qua.

Tại Hoa Kỳ, giải Grammy là giải thưởng cao quí nhất trong tất cả các giải thưởng dành cho âm nhạc, bởi vì giải này không phải do khán thính giả quyết định mà do các nhà chuyên nghiệp trong ngành âm nhạc quyết định. Trên 13 ngàn hội viên của Hàn Lâm Viện Khoa Học và Nghệ Thuật Ghi Âm Hoa Kỳ, gọi tắt là NARAS, gồm từ các nghệ sĩ sáng tạo, các nghệ sĩ trình diễn, tới các nhà sản xuất, các chuyên viên ký âm trong công nghiệp thâu thanh đã bỏ phiếu tuyển chọn các nghệ sĩ cũng như các đĩa nhạc, tập nhạc thuộc 108 thể loại khác nhau, để trao giải.

Kết quả đã được giữ kín cho tới khi diễn ra buổi lễ trao giải được hệ thống truyền hình CBS trực tiếp truyền đi khắp nơi ở Hoa Kỳ và tới 180 quốc gia trên thế giới. Buổi lễ trao giải năm nay đã diễn ra trong 3 tiếng rưỡi đồng hồ với nhiều màn trình diễn đặc sắc của các nghệ sĩ nổi danh đã được đề cử ra tranh giải kỳ này. Sau đây chúng tôi xin lần lượt giới thiệu các giải Grammy được Hàn Lâm Viện Khoa Học và Nghệ Thuật Ghi Âm Hoa Kỳ trao tặng trong năm nay.

Trước hết là giải Record of the Year, giải này đã được trao cho đĩa Boulevard Of Broken Dreams do ban Green Day trình bày. Không phải chỉ các ca sĩ trong ban này không thôi mà cả các sản xuất gia Rob Cavallo và Green Day cùng các chuyên viên kỷ thuật Chris Lord-Alge và Doug McKean của hảng đĩa Reprise cũng đã được trao giải.

Giải Album of the Year được trao cho album How To Dismantle An Atomic Bomb của hảng đĩa Interscope. Giải này đã được chia cho các ca sĩ trong ban U2 cùng các chuyên viên kỷ thuật và hòa âm của hảng đĩa Interscope là những người đã có công thực hiện album này. Trong album đó, có bản Vertigo là bản đã giúp ban U2 đoạt được giải Grammy năm ngoái.

Album này còn có một bản khác, bản Sometimes You Can’t Make It Your Own, đoạt được giải Song of the Year năm nay. Giải này đã được trao cho các ca nhạc sĩ của ban U2 là những người đã sáng tác bài này.

Còn giải Best New Artist năm nay đã về John Legend. Kỳ tới, chúng tôi sẽ giới thiệu với quí vị và các bạn các giải Grammy dành cho thể loại Pop.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG