Đường dẫn truy cập

Việt Nam ký quyết định phê duyệt hiệp định giữa Việt Nam và Trung Quốc để xây dựng một cây cầu băng ngang sông Hồng


Chính phủ Việt Nam vừa ký quyết định phê duyệt hiệp định giữa Việt Nam và Trung Quốc để xây dựng một cây cầu băng ngang qua sông Hồng tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyên chở hành khách và hàng hóa.

Tân Hoa Xã thuật lại tin của báo Tuổi Trẻ hôm thứ hai cho biết công tác xây dựng cầu nối liền tỉnh Lào Cai với huyện Hà Khẩu trong tỉnh Vân Nam của Trung quốc dự trù sẽ bắt đầu vào cuối tháng này, và sẽ được khai trương vào giữa năm 2007. Cây cầu này sẽ phục vụ nhu cầu phát triển hành lang kinh tế và vành đai kinh tế vịnh Bắc bộ bao gồm nhiều địa phương của Trung quốc và Việt Nam.

Cây cầu có 4 lằn xe, rộng 21 mét rưỡi, dài 295 mét cũng sẽ giúp thúc đẩy hoạt động giao lựu giữa hai vùng Tây bắc Việt Nam và Tây nam Trung quốc.

Theo các giới chức của ủy ban nhân dân Lào Cai, năm 2005, đã có hơn 2 triệu 200 ngàn tấn hàng hóa và 1 triêu 400 ngàn hành khách đi qua cổng biên giới quốc tế Lào Cai-Hà Khẩu, gây ra tình trạng quá tải cho hai cây cầu hiện nay.

Lượng hàng xuất nhập khẩu của Việt Nam với Trung quốc ngang qua cửa khẩu biên giới này đã tăng 15% mỗi năm trong những năm gần đây. Con số này dự kiến sẽ vượt quá 1 tỷ đôla vào năm 2012.

Quan hệ kinh tế và thương mại giữa hai nước đã đạt được các kết quả đáng khích lệ trong những năm gần đây. Các số liệu thống kê của Trung quốc cho thấy mậu dịch song phương đã tăng vọt lên 21,6% đạt mức 8 tỷ 200 triêu trong năm 2005.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG