Đường dẫn truy cập

Người Hồi giáo Shia tham gia những lễ hội ở thánh địa Karbala


Hàng trăm ngàn người Hồi giáo Shia hành hương đang tham gia những lễ hội ở thánh địa Karbala của Iraq, dưới điều kiện an ninh nghiêm nhặt.

Giới hữu trách đã bố trí hàng vạn cảnh sát và binh sĩ bên trong và xung quanh Karbala, để ngăn ngừa những vụ tấn công của quân nổi dậy, như vụ xảy ra năm 2004 gây tử vong cho Karbala đã bị tấn công, trong đó có 5 người bị bắn bị thương sáng ngày hôm nay.

Trong các buổi lễ hôm nay nhiều tín đồ tự hành xác bằng cách dùng tay, và dây xích, đánh vào người trong lúc tuần hành qua các đường phố ở Karbala ngày hôm nay.

Những tín đồ Shia đang mừng lễ Arbayeen, là ngày cuối của mùa lễ tưởng niệm dài 40 ngày, dành cho cháu nội của Tiên tri Mohamed, là Iman Hussein, người bị giết chết hồi thế kỷ thứ 7.

Trong khi đó, các giới chức Iraq cho biết ít nhất 2 cảnh sát viên và 1 thường dân bị thiệt mạng hôm nay ở Baghdad vì một vụ nổ bom ven đường.
Họ cũng nói rằng có 6 xác người được tìm thấy ở Baghdad, và cả sáu nạn nhân đều có dấu hiệu là đã bị bắn chết sau khi bị tra tấn.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG