Đường dẫn truy cập

Cựu Tổng Thống Nam Tư Slobodan Milosevic được mai táng tại quê nhà


Cựu Tổng Thống Nam Tư Slobodan Milosevic được mai táng trong khu đất của gia đình ông ở Pozarevac, một thị trấn nằm về hướng đông thủ đô Belgrade của Serbia.

Hàng ngàn người ủng hộ ông đã đứng dọc theo các đường phố trong khi chiếc xe tang chạy chậm qua đường phố. Ông Slobodan Milosevic bị cáo buộc đã phạm các tội ác chiến tranh.

Trước đó các giới chức của đảng Xã Hội của ông Milosevic nói rằng có ít nhất là 50 ngàn người ủng hộ ông đã tựu tập tại quảng trường của thủ đô Belgrade để tiễn đưa nhà cựu lãnh đạo của họ.

Ông Milosevic qua đời hồi tuần trước trong một nhà giam của tòa án xử tội phạm chiến tranh của Liên Hiệp Quốc tại La Haye. Các giới chức đã xác định ông chết vì bệnh tim.

Các giới chức đảng Xã Hội ca tụng ông Milosevic như một vị anh hùng và những người ủng hộ ông đã hô tên ông khi quan tài của ông được đặt ở quảng trường.

Tổng Thống Serbia, ông Boris Tardic, đã bác bỏ việc tổ chức lễ quốc táng hay bất kỳ một lể tưởng niệm chính thức nào cho ông Milosevic, một người đã bị truy tố với hơn 60 tội danh về tội ác chiến tranh và tội diệt chủng về vai trò của ông trong các vụ xung đột trong vùng Balkans vào thập niên 1990.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG