Đường dẫn truy cập

Cảnh sát đụng độ với người biểu tình tại Paris


Cảnh sát và những người biểu tình đụng độ với nhau tại Paris, nơi mà hàng chục ngàn sinh viên đã xuống đường biểu tình để phản đối luật mới của chính phủ về vấn đề công ăn việc làm của giới trẻ.

Những cuộc biểu tình trên khắp nước Pháp hôm thứ Năm hầu như đã diễn ra trong êm thấm, tuy nhiên những cuộc biểu tình tại Paris đã trở thành bạo động khi một số những người biểu tình ném đá vào Cảnh Sát và nổi lửa đốt một sạp báo.

Cảnh sát đã bắn hơi cay để giái tán những người biểu tình.

Theo lời nhà chức trách, có khoảng 250 ngàn người hoạt động tích cực đã tham gia các cuộc biểu tình trên toàn quốc, tuy nhiên những người tổ chức nói rằng số người biểu tình lên đến gần nửa triệu người.

Quốc Hội Pháp đã thông qua một dự luật có nhiều tranh cãi về công ăn việc làm cách đây hơn 1 tuần, trong đó có những điều khoản cho phép các công ty được thuê mướn nhân viên dưới 26 tuổi trong một thời gian tập sự là 2 năm.

Thủ Tướng Dominique De Villepin, người đệ trình dự luật này, nói rằng dự luật sẽ khuyến khích các công ty thuê mướn thêm nhân viên thuộc thành phần trẻ, tuy nhiên những người chống đối lập luận rằng dự luật này sẽ giúp các chủ nhân có cơ hội thuê mướn nhân công rẻ và có thể sa thải họ một cách dễ dàng.

Hàng trăm ngàn công dân Pháp đã tổ chức những cuộc biểu tình trên khắp nước Pháp để phản đối dự luật này từ tháng Hai, tuy nhiên Tổng Thống Pháp Jacques Chirac đã mạnh mẽ ủng hộ Thủ Tướng Dominique De Villepin về dự luật nói trên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG