Đường dẫn truy cập

LHQ chấp thuận việc thiết lập một Hội đồng nhân quyền mới


Các thành viên của Liên Hiệp Quốc biểu quyết với một số phiếu áp đảo, chấp thuận việc thiết lập một Hội đồng Nhân quyền mới để thay thế cho Ủy hội Nhân quyền đã bị kịch liệt chỉ trích.

Hoa Kỳ đã bỏ thăm chống tại Đại hội đồng hôm thứ tư nhưng sẽ hợp tác với hội đồng mới này trong tương lai. Đại sứ Mỹ bên cạnh Liên Hiệp Quốc John Bolton cho biết Hoa Kỳ cảm thấy là Liên Hiệp Quốc có khả năng làm nhiều hơn nữa, và nên làm nhiều hơn nữa, để bảo vệ nhân quyền trên khắp thế giới.

Thông tín viên đài VOA tại Liên Hiệp Quốc cho hay các đại sứ khác đã nhìn nhận trong chỗ riêng tư rằng các chính phủ của họ cũng có cùng mối quan tâm như Hoa Kỳ về hội đồng nhân quyền mới.

Đại sứ Nga tại New York, Andrei Denisov, cho biết ông đã gạt sang một bên những dè dặt khi ông bỏ thăm thuận tại Đại hội đồng.

Ông Bolton cho rằng thách đố thực sự đối với hội đồng nhân quyền sẽ xuất hiện sau này, sau khi các thành viên của hội đồng đã được tuyển chọn, và sau khi họ đã quyết định liệu có sẽ đưa ra hành động chống lại những vụ vi phạm nghiêm trọng tại các nước như Soudan, Cuba, Iran, Zimbabwe, Belarus và Miến Điện hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG