Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ tiến hành tiêm chủng cho vịt lông trắng


Việt Nam sẽ tiến hành tiêm chủng cho vịt lông trắng, giống như ngỗng nhỏ, để phòng ngừa virut cúm gà nhằm ngăn chặn sự tái phát dịch bệnh.

Tân Hoa Xã tường thuật tin của báo Vietnam News hôm thứ năm cho biết theo quyết định hôm thứ ba của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, việc tiêm chủng sẽ được tiến hành với gần 7 triệu con vịt lông trắng trên toàn quốc, vì 40% gà vịt được tiêm chủng trên căn bản thử nghiệm đã miễn nhiễm với bệnh cúm gà.

Bộ trưởng nông nghiệp Cao Đức Phát nói rằng nếu tiêm chủng tất cả đàn vịt, thì ít nhất 3 triệu con sẽ miễn nhiễm đối với bệnh này.

Ngoài việc tiêm chủng vịt lông trắng, Việt Nam sẽ tiếp tục tiêm chủng gà và vịt thường trên cả nước trong những tuần lễ sắp tới. Tuy nhiên, kỳ này Việt Nam dự định tiêm chủng ngừa virut H5N1 không thôi, thay vì ngừa cả virut H5N1 lẫn H5N2 giống như năm ngoái.

Trong năm 2005, cúm gà đã phát tác tại 44 tỉnh thành ở Việt Nam, làm chết và khiến phải tiêu hủy gần 4 triệu 800 ngàn gà vịt. Đã không phát hiện vụ bột phát cúm gà nào từ hơn 3 tháng nay.

Theo bộ nông nghiệp, Việt Nam có hơn 8 triệu hộ nuôi gà vịt, với đàn gà vịt gần 220 triệu con.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG