Đường dẫn truy cập

Công ty Warner Bros International Cinemas dự định hợp tác với một công ty tư nhân ở Việt Nam để thành lập một hệ thống các cụm rạp chiếu phim ở Việt Nam


Theo tin của AFP, hôm thứ ba, công ty Warner Bros International Cinemas của Hoa Kỳ cho biết dự định hợp tác với một công ty tư nhân ở Việt Nam để thành lập một hệ thống các cụm rạp chiếu phim ở Việt Nam.

Cùng với công ty Galaxy Thiên Ngân, một hãng phim địa phương và phát hành phim nước ngoài đã mở những rạp chiếu phim hiện đại đầu tiên ở thành phố Hồ Chí Minh, công ty Warner Bros dự định xây dựng và đi vào hoạt động các cụm rạp chiếu phim giống như ở Hoa Kỳ.

Trong một thông cáo, công ty Warner Bros cho hay các điều kiện và chi tiết của thỏa thuận hợp tác, trong đó có số rạp dự định xây cất, còn đang được chung quyết và thông báo về dự án hợp tác đầu tiên sẽ được công bố nay mai.

Theo ông Millard Ochs, chủ tịch công ty Warner Bros, Việt Nam với khối dân hơn 82 triệu người, hiện có chưa đầy 60 màn ảnh đang hoạt động.

Ông Ochs nói rằng qua việc xây dựng các rạp chiếu phim tối tân trong vùng này, công ty hy vọng không những gia tăng thói quen đi xem phim của công chúng, mà còn củng cố và phát triển công nghiệp làm phim của Việt Nam nói chung.

Công ty mẹ của Warner Bros. là đại công ty truyền thông và giải trí Time Warner Inc, nằm trong số hơn 20 tổng công ty có đại diện trong phái bộ thương mại Mỹ đã đi thăm Việt Nam và gặp gỡ các giới chức chính phủ hồi tuần trước.

Là công ty phim ảnh tây phương đầu tiên đầu tư vào Trung quốc, Warner Bros cho biết đã phát triển hơn 170 rạp chiếu phim với gần 1600 màn ảnh ở 11 quốc gia tính từ năm 1991.

Phim ảnh Việt Nam lâu nay vẫn bị ngự trị bởi những phim tuyên truyền về lòng hy sinh yêu nước và cuộc chiến tranh chống Mỹ đã kết thúc trước khi 2 phần 3 khối dân hiện nay ra đời.

Năm 2003, chính phủ Việt Nam đã tìm cách thúc đẩy việc làm phim qua việc cho phép các công ty tư nhân sản xuất những cuốn phim độc lập và bãi bỏ chế độ kiểm duyệt truyện phim, mà chỉ xem xét phim sau khi hoàn tất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG