Đường dẫn truy cập

Giải Oscar 2006


Tối chủ nhật 5 tháng 3 vừa qua, tại thành phố Los Angeles, bang California, miền Tây Hoa Kỳ, Viện Hàn Lâm Điện Ảnh có tổ chức một buổi lễ thật long trọng tại hí viện Kodak ở kinh đô điện ảnh Hollywood, để trao giải Oscar thường niên lần thứ 78 cho phim ảnh của Mỹ và của thế giới.

Tối hôm đó giới điện ảnh và khán giả hâm mộ nghệ thuật thứ 7 đã được dịp thưởng thức một chương trình truyền hình dài trên 3 tiếng đồng hồ trình chiếu buổi lễ trao giải Oscar nhằm vinh danh và tưởng thưởng những thành quả rực rỡ nhất trong lãnh vực điện ảnh không phải của năm phát giải mà là của năm trước đó.

Oscar là giải thưởng cao quí nhất của làng điện ảnh thế giới, nó gắn liền tên tuổi của người trúng giải với mức lương cao hơn và được trọng dụng hơn. Còn những cuốn phim chiếm nhiều giải Oscar thì cầm chắc mức thu sẽ gia tăng gấp bội.

Cuốn phim có tựa đề Crash của các nhà đạo diễn Paul Haggis và Cathy Schulman nói về xung đột chủng tộc tại thành phố Los Angeles đã đoạt được giải Oscar về phim hay nhất, về kịch bản nguyên thể hay nhất và về biên tập phim hay nhất trong năm.

Một bài hát trong phim này, bản In The Deep, nhạc và lời của Michael Becker và Kathleen York đã được đề cử tranh giải, nhưng không đoạt được giải.

Bản In The Deep trong phim Crash mà quí vị vừa nghe đã được đề cử tranh giải Oscar năm nay, nhưng không đoạt được giải. Trong khi đó, bản It’s Hard Out Here For A Pimp trong phim Hustle and Flow do các nhà soạn nhạc Jordan Houston, Cedric Coleman và Paul Beauregard sáng tác thì đoạt được giải Ca khúc trong phim hay nhất.

Một ca khúc khác trong phim đã được đề cử tranh giải nhưng không đoạt được giải, đó là bản Travelin’ Thru trong phim Transamerica . Bản này do nữ danh ca Dolly Parton sáng tác và trình bày.

Vừa rồi là 3 ca khúc trong phim được đề cử tranh giải, trong đó có một bản đoạt được giải Oscar năm nay. Viện Hàn Lâm Điện Ảnh còn có một giải thưởng dành cho nhạc nền trong phim. Nhạc nền trong phim Brokeback Mountain do Gustavo Santaolalla soạn đã đoạt được giải này năm nay. Nhạc nền trong phim The Constant Gardener do Alberto Iglesias soạn, được đề cử tranh giải nhưng không đoạt được giải. Và nhạc nền trong các cuốn phim Memoirs Of A Geisha, Munich và Pride & Prejudice cũng đã được đề cử tranh giải mà không đoạt được giải.

Tuần tới chúng tôi sẽ trở lại giới thiếu tiếp các giải Grammy của Viện Hàn Lâm Khoa Học và Nghệ Thuật Ghi Âm Hoa Kỳ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG