Đường dẫn truy cập

Anh Quốc gởi luật sư và cảnh sát đến Ðức để đối phó với Hooligan


Các cổ động viên “Ănglê” muốn đến Đức để cổ vũ cho đội tuyển của đội trưởng David Beckam tranh tài tại World Cup vào tháng 6 này phải tỏ ra hết sức “ngoan ngoãn.”

Tại hội thể thao lớn nhất hành tinh lần này, xứ sương mù sẽ gởi đến Đức 79 cảnh sát và 4 luật sư. Theo một thảo thuận đặc biệt, các cảnh sát Anh được cử đến này sẽ làm việc chung với cảnh sát Đức nhằm giữ an ninh trật tự tại các sân vận động và những nơi công cộng như nhà ga, bến cảng.

Hôm thứ năm các giới chức tại London cho biết một số cảnh sát Anh sẽ được trao cho đầy đủ quyền hành như các đồng sự Đức. Tất cả những nỗ lực này là nhằm để chống lại nạn cổ động viên côn đồ,thường được gọi là hoolegan.

Gỉai thích về vài trò của 4 luật sư đến Đức lần này, Công Tố Viên Trưởng, Nick Hawkins, nói rằng các luật sư sẽ thu thập những chứng cứ mà các cổ động viên Anh đã gây rối tại Đức, để đến khi các cổ động viên đó về lại Anh sẽ nhận lệnh cấm tham gia các sinh hoạt bóng đá. Ông Hawkins nói thêm rằng sáng kiến này nhằm giúp tháo gỡ những rào cản pháp lý không cho phép chính quyền Anh Quốc xử lý các cổ động viên gây rối ở nước ngoài ở các giải trước.

Cổ động viên Anh mang tiếng xấu tại các giải bóng đá quốc tế. Theo dự trù sẽ có khoảng 30 ngàn người Anh đổ về thành phố Frankfurt trong trận ra quân của đội Anh gặp Paraguay vào ngày 10 tháng 6. Theo ước tính sẽ có khoảng 100 ngàn cổ động viên đến Đức trong suốt thời gian diễn World Cup, và chỉ có phân nửa trong số này có vé vào sân.

Xem ra thì chính quyền “Ănglê”, khó có thể “phớt tỉnh Ănglê” được đối với vấn đề cổ động viên bóng đá “Ăng lê.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG