Đường dẫn truy cập

Việt Nam có thể áp dụng lại lệnh cấm ấp trứng và nuôi gà


Giới hữu trách tại thành phố Hồ Chí Minh có thể áp dụng lại lệnh cấm ấp trứng và nuôi gà để ngăn chặn các vụ bộc phát cúm gia cầm, mặc dù chính phủ đã quyết định bãi bỏ lệnh cấm trên khắp nước hồi tháng trước.

Theo tin của AP, ông Huỳnh Hữu Lợi, cục trưởng cục thú y thành phố Hồ Chí Minh cho biết nguy cơ bộc phát cúm gia cầm tại thành phố lớn nhất nước này vẫn còn cao và các tổn thất do bệnh gây ra sẽ lớn hơn mối lợi kinh tế mà công nghiệp gia cầm mang lại.

Ông Lợi nói rằng giới lãnh đạo thành phố dự định yêu cầu bộ Nông Nghiệp dành một biệt lệ cho thành phố, và ông tin là bộ sẽ chấp thuận bởi vì thành phố Hồ Chí Minh không giống với các tỉnh thành khác.

Tháng trước, Việt Nam bãi bỏ lệnh cấm nuôi gà sau khi không có vụ bộc phát nào được báo cáo trong hơn 2 tháng, và không có ca bệnh nào nơi người trong hơn 3 tháng. Tuy nhiên lệnh cấm nuôi vịt và các loại thủy cầm khác vẫn còn hiệu lực đến tháng hai năm 2007.

Công nghiệp gà vịt của Việt Nam đã bị thiệt hại nhiều nhất kể từ khi bệnh cúm gia cầm tái phát trong vùng vào cuối năm 2003. Hơn 100 triệu gia cầm đã bị tiêu hủy.

Việt Nam chiếm con số cao nhất trong 96 người thiệt mạng vì cúm gia cầm, và các ca lây nhiễm được ghi nhận là do tiếp xúc gần cận với các gia cầm bị bệnh.

Giới lãnh đạo Việt Nam liên tục cảnh báo về sự cần thiết phải đề cao cảnh giác trong lúc chính phủ áp dụng nhiều biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG