Đường dẫn truy cập

Những người giúp việc tại Singapore sẽ không được nghỉ này nào


Chính phủ Singapore bác bỏ lời kêu gọi dành cho người giúp việc nhà một ngày nghỉ ngơi, cho rằng làm như vậy sẽ bất tiện cho các gia đình có nhu cầu đặc biệt.

Một giới chức cao cấp tại bộ Nhân lực của Singapore, ông Hawazi Daipi, nói hôm nay rằng những gia đình có người già hoặc bệnh sẽ khó có thể cho phép người giúp việc được nghỉ một ngày mỗi tuần.

Thay vào đó, ông Daipi cho biết chính phủ muốn các cơ quan theo dõi và các cơ quan thuê mướn nên soạn thảo các hợp đồng có tiêu chuẩn rõ ràng.

Hồi tháng chạp năm ngoái, tổ chức bảo vệ nhân quyền Human Rights Watch tố cáo Singapore là không có biện pháp bảo vệ quyền hạn của những người giúp việc nhà.

Tổ chức này nêu ra các trường hợp những người giúp việc bị đánh đập, bạo lực tình dục, bỏ đói và giam lỏng. Singapore thì cho rằng báo cáo đó đã thổi phồng sự thật và cho biết những chủ nhân nào hành hạ người giúp việc đều bị phạt tiên và có thể bị cầm tù đến 6 tháng.

Hiện thời có khoảng 150000 người giúp việc nhà, đa số là từ Indonesia, Philipin và Sri Lanka, đang làm việc cho các gia đình Singapore.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG