Đường dẫn truy cập

Đại sứ Mỹ tại Iraq: Bạo động phe phái có thể đưa tới nội chiến


Các tay súng ngụy trang trong quân phục tràn vào một công ty an ninh tư tại Baghdad bắt mấy chục người làm con tin.

Cảnh sát Iraq cho hay các tay súng này đã bắt đến khoảng 50 nhân viên trong văn phòng của công ty tại Zanouna ở đôngbộ Baghdad.

Trong các vụ bạo động khác cảnh sát Iraq cho biết các vụ đánh bom trong đó có một vụ đánh trúng một đoàn xe của bộ nội vụ tại Baghdad, làm thiệt mạng ít nhất 4 người hôm nay.

Một đội tuần phòng phát hiện thi hài của ít nhất 20 thanh niên, phần lớn bị bỏ trong một chiếc xe, ở Amiriyah, một khu vực có nhiều người Hồi giáo Sunny trong khuc vực gần thủ đô.

Hiện chưa được biết các nạn nhân là ai, hay động lực đưa tới cái chết của họ. Nhưng vụ phát hiện này đã diễn ra giữa lúc cuộc bạo động vì phe phái gia tăng. Hằng trăm người Iraq bị sát hại sau khi xảy ra vụ đánh bom tại một đến thờ linh thiêng có mái dát vàng của người hồi giáo Shia ở Samarra.

Đại sứ Mỹ tại Iraq, Zalmay Khalizad, nói rằng các vụ bạo động phe phái có thể đưa tới một cuộc nội chiến.

Nhưng Bộ trưởng quốc phòng Donald Rumsfeld hôm qua nói rằng ông không tin là Iraq đang lâm vào cảnh nội chiến tuy ông thừa nhận là khả năng đó luôn có tiềm ẩn tại nước này.

Đây là lần đầu tiên bộ trưởng quốc phòng Hoa kỳ lên tiếng tố cáo Iran đưa người sang Iraq để thực hiện những điều có hại cho tương lai của đất nước này.

Tại các nơi khác, quân đội Mỹ cho biết hôm nay một binh sĩ Mỹ tử thương sau khi một đội tuần phòng Mỹ bị trúng bom bên đường gần thị trấn Tel Afar ở bắc bộ. Quân đội Mỹ cũng loan báo phóng thích trên trên 120 tù nhân đàn ông, nhưng không cho biết họ là người nước nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG